TIN TỨC - SỰ KIỆN
Dịch thuật chuyên ngành thủy điện

 

Với tư cách là Dịch giả, giảng viên dịch thuật kinh nghiệm và phiên dịch thực tế, cho các tổ chức trong và ngoài nước nhiều năm qua, chúng tôi khẳng định rằng, không phải biên dịch viên nào, không phải công ty dịch thuật nào cũng thành công khi đảm nhận loại tài liệu Chuyên ngành này.

Dịch thuật

 - VEDICO đã và đang triển khai biên dịch tài liệu các Dự án nhiệt điện, thuỷ điện cho các Tập đoàn, Công ty trong nước và nước ngoài. Có thể nói đây là loại tài liệu rất Chuyên sâu (chuyên ngành cao) nên kinh nghiệm để xử lý loại văn bản này đòi hỏi nhiều yếu tố: từ khâu quản lý dịch thuật,  bố trí chuyên môn, tổ chức, phân công trách nhiệm, quy trình dịch thuật ... để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho Bản dịch để tiết kiệm Thời gian, Tiền của...

 

 

Với tư cách là Dịch giả, giảng viên dịch thuật kinh nghiệm và phiên dịch thực tế, cho các tổ chức trong và ngoài nước nhiều năm qua, chúng tôi khẳng định rằng, không phải biên dịch viên nào, không phải công ty dịch thuật nào cũng thành công khi đảm nhận loại tài liệu Chuyên ngành này. Điều đó cho thấy "Khi hợp tác để dịch loại Tàil iệu này, Khách hàng cần phải xem xét thật kỹ lưỡng, thậm chí phải kiểm tra trình độ, năng lực Công ty dịch thuật/biên dịch viên sẽ đảm trách việc dịch đó và phải thể hiện rõ trách nhiệm trong Hợp đồng và yêu cầu Công ty dịch cần thực hiện nghiêm túc đảm bảo Chất lượng bản dịch", có như vậy thì mới Thành công cho Bản dịch - Thành công của Dự án - Góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội và Tiết kiệm tài chính cho Doanh nghiệp.

 

Nếu cần chia sẻ/ tư vấn về lĩnh vực Dịch thuật, Quí vị vui lòng liên hệ VEDICO và chúng tôi sẽ sẵn lòng để Tư vấn, Góp ý  hoặc Hợp tác với Quí vị một cách Hiệu quả.

 

VEDICO đã tham gia dịch thuật nhiều Dự án về thuỷ điện, nhiệt điện cụ thể như:

 

- Dự án nhà máy thuỷ điện Nậm Thi 1 - Lai Châu

 

- Dự án nhà máy thuỷ điện Nậm Thi 2 - Lai Châu

 

- Dự án Thuỷ điện Suối chăn 2 - Lào Cai

 

- Dự án thuỷ điện Nậm Sì Lường - Lai Châu

 

- Dự án thuỷ điện Sử Pan 2 - Lai Châu



===========================================================================================

I.        GIỚI THIỆU CHUNG

 

          Công trình thủy điện Sử Pán 2 do Công ty Cổ phần thủy điện Hoàng Liên làm chủ đầu tư


1.    Vị trí công trình

 Dự án Thủy điện Sử Pán 2 dự kiến khai thác nguồn thủy năng thuộc thượng nguồn của Ngòi Bo là một nhánh cấp 1 của Sông Hông. Đoạn khai thác từ vị trí giao giữa nhánh suối Seo Mý Tỷ và Mương Hoa Hồ đến Bản Hồ. Thủy điện Sử Pán 2 nắm trong hệ thống bậc thang hệ thống thủy điện thuộc Ngòi Bo. Dự án nắm trong địa phận của xã Sử Pán – Huyện Sa Pa – Tỉnh Lào Cai.

 

Vùng dự án nằm trong phạm vi có tọa độ địa lý: Từ 22017’;34’’  đến 22015’52’’ vĩ độ bắc từ 103054’42’’ đến 103057’49’’ kinh độ đông. Cách thị trấn Sa Pa về phía Đông Nam khoảng 15km.

2.    Khu vực dự án.

 Khu vực dự án thủy điện Sử Pán 2 nhìn chung kém phát triển, đến nay trình độ dân trí và điều kiện sống của dân cư được xem là vùng sâu vùng xa và khó khăn nghèo nàn về kinh tế, văn hóa xã hội.

 Giao thông đến khu vực dự án như sau: Từ Hà Nội đến thành phố Lào Cai theo đường Quốc Lộ 32 hoặc đường sắt tuyến Hà Nội – Lào Cai, cự ly là 380km. Từ Lào Cai đến huyện Sa Pa là đường Quốc Lộ, cự ly 30km. Từ thị trấn Sa Pa đến khu vực dự án là đường Tỉnh lộ số 4, quy mô đường cấp 5 miền núi, cự ly 15km.

 Về tổng quan có thể đánh giá chung khu  dự án thủy điện Sử Pán 2 có nhiều thuận lợi cho việc xây dựng công trình, đồng thời việc xây dựng công trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội – văn hóa khu vực.

II.        QUY MÔ VÀ CẤP CÔNG TRÌNH

 

Quy mô công trình: Theo quy định Đầu tư xây dựng cơ bản thủy điện Sử Pán 1 là công trình nhóm A.

 

Cấp công trình: Công trình có công suất lắp máy tính Nlm = 34,5 MW, đập bê tông xây dựng trên nền đá cao Hmax = 33m nên cấp thiết kế của công trình là cấp III.

 

 

 

I.         

 Dịch thuật y tế

 Dịch thuật y khoa

 Dịch thuật pháp luật

 Dịch thuật pháp lý

 Dịch thuật xây dựng

 Dịch thuật giao thông

 Dịch thuật cầu đường

 Dịch thuật địa chất

 Dịch thuật khảo sát

 Dịch thuật thăm dò

 Dịch thuật thí nghiệm

 Dịch thuật khoan địa chất

 Dịch thuật khai thác mỏ

 Dịch thuật thi công

 Dịch thuật kỹ thuật

 Dịch thuật xây lắp

Dich thuat y te

Dich thuat y khoa

Dich thuat phap luat

Dich thuat phap ly

Dich thuat xay dựng

Dich thuat giao thong

Dich thuat cau duong

Dich thuat dia chat

Dich thuat khao sat

Dich thuat tham do

Dich thuat thi nghiem

Dich thuat khoan dia chat

Dich thuat khai thac mo

Dich thuat thi cong

Dich thuat ky thuat

Dich thuat xay lap

Dichthuatyte

Dichthuatykhoa

Dichthuatphapluat

Dichthuat phaply

Dichthuatxaydựng

Dichthuatgiaothong

Dichthuatcauduong

Dichthuatdiachat

Dichthuatkhaosat

Dichthuatthamdo

Dichthuatthinghiem

Dichthuatkhoandiachat

Dichthuatkhaithacmo

Dichthuatthicong

Dichthuatkythuat

Dichthuatxaylap

 

VEDICO – Hành động hay hơn cả Lời nói!